Quản cáo trang con
spacer

Tin tức Tin kinh tế

BÍ QUYẾT GIÚP APPLE LUÔN CHÁY HÀNG....

5:25 | 09/04/13

 

Apple rất chú trọng đến hệ thống bán lẻ, vậy nên thành công là điều không phải bàn cãi.

  
Apple Store là hệ thống bán lẻ thành công nhất hành tinh. Trung bình mỗi foot vuông kiếm được 5.600 USD/năm (khoảng 117,6 triệu đồng) và 20.000 khách hàng ghé thăm một cửa hàng mỗi tuần. Muốn đạt được con số ấn tượng trên, Apple Store đang sở hữu những bí quyết đặc biệt của riêng mình. Hãy xem bài tổng hợp trên trang BusinessInsider để tìm hiểu rõ hơn nhé!

  
1. Tất cả laptop phải được nghiêng cùng một góc độ

  

Đúng vậy, đây không chỉ là yếu tố thẩm mỹ mà còn khuyến khích bạn chạm vào sản phẩm để nghiêng màn hình theo đúng góc mong muốn. Các nhân viên tại Apple Store sử dụng một phần mềm trên iPhone nhằm đảm bảo điều này.

  
2. Khách hàng được dùng thiết bị không giới hạn thời gian

  

Nhân viên Apple được lệnh không bao giờ gây áp lực về thời gian lên khách hàng khi họ đang dùng thử máy. Theo đánh giá, đây là một trong những phương pháp giúp nhà Táo mang đến “cảm giác sở hữu” cho người dùng.

  
3. Máy được cài ứng dụng mới nhất và phổ biến nhất

  
Các nhân viên đảm bảo rằng, những ứng dụng hấp dẫn nhất trên iPad hay MacBook phải được cài đặt sẵn. Nó cho phép người dùng thử nghiệm sản phẩm tốt hơn và sinh động hơn. Ngoài ra, đường truyền Internet tốc độ cao cũng luôn sẵn sàng.

  

4. Nhân viên luôn phải thật tự tin

  
Quản lý cửa hàng sẽ dành thời gian đưa ra các câu hỏi cho nhân viên, nhằm kiểm tra kiến thức và sự tự tin của họ khi giao tiếp với khách hàng. Đây cũng chính là cách hãng tìm kiếm những ý tưởng mới để mọi thứ ngày càng trở nên tuyệt vời hơn. Có thể nói nhân viên giống linh hồn và bộ mặt của mỗi Apple Store. 

  

  APPLE

  

5. Ngôn ngữ bị kiểm soát chặt chẽ

  
Tại Apple Store, ngôn ngữ mà nhân viên được phép sử dụng luôn bị giới hạn. Chẳng hạn như họ không được phép nói “thật không may” (unfortunately) khi không thể sửa một lỗi nào đó trên máy tính. Hoặc nhân viên chỉ được nói về giá trị và tiện ích mà sản phẩm đem lại thay vì nhận xét tính năng của chúng.

  
6. Nhân viên không được chạm vào máy khi hướng dẫn mà chưa được phép của khách hàng

  

Mục đích của chuyện này là giúp khách hàng tự trải nghiệm và tiếp thu cách sử dụng sản phẩm tốt hơn.

  
7. Nhân viên có thể đổi thiết bị mới cho khách hàng dù hết hạn bảo hành

  
Đúng vậy, trong vòng 45 ngày kể từ lúc hết hạn bảo hành, bạn có thể được đổi thiết bị mới nếu thuyết phục được nhân viên kỹ thuật tại Apple Store. Chúng là đãi ngộ hấp dẫn nhằm thu hút sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm Apple.

  
8. Nhân viên không được hưởng hoa hồng và không bị ép doanh số

  
Nhân viên tại Apple Store có nhiệm vụ trợ giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ chứ không phải là để bán hàng. Bởi vậy, họ chẳng cần quan tâm đến hoa hồng và doanh số.

  
9. Nếu khách hàng gọi sai tên sản phẩm, nhân viên không được phép sửa

  
Nhằm giúp mỗi khách hàng cảm thấy bớt ngại ngùng, nhân viên sẽ phải nói tên sản phẩm đúng như cách mà khách hàng vừa gọi chúng. Ví dụ như “ih-pad” hay “iPad” đều được hết, miễn sao bạn hiểu chúng ám chỉ điều gì.

 
10. Khách hàng phải được chào đón ngay khi bước vào cửa hàng

 
Mỗi khách hàng được chào đón bằng phong cách thân thiện và gần gũi chỉ vài giây sau khi bước vào cửa hàng. Điều này khiến thời gian chờ đợi của mỗi người trở nên ngắn hơn nhờ được quan tâm chăm sóc chu đáo.

Sưu tầm